Mẹo Thiết Kế Nội Thất Nhà Hàng

Tất cả các loại hình cơ sở thuộc ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, có thể là nhà hàng, quán cà phê hoặc tiệm kem, cạnh tranh với nhau chủ yếu dựa trên thực phẩm mà họ phục vụ. Các yếu tố quan trọng khác bao gồm vị trí, giá cả hoặc các chiến thuật khuyến mại khác nhau.

Tuy nhiên, rất ít người trong số họ sử dụng sức mạnh của một thiết kế nội thất được suy nghĩ kỹ lưỡng để đánh bại các đối thủ cạnh tranh của họ. Hầu hết mọi người không nhận thức được điều này nhưng bạn có thể sử dụng thiết kế nội thất nhà hàng của mình để thay đổi tâm lý của khách hàng.

Điều này mang lại cho bạn khả năng kiểm soát ở một mức độ nhất định – họ cảm thấy như thế nào khi ở trong nhà hàng của bạn, họ sẽ gọi món gì và họ sẽ ở lại trong bao lâu.

Sử dụng thiết kế kiến ​​trúc, sắp xếp chỗ ngồi, bố trí ánh sáng, âm nhạc của nhà hàng để tác động đến tâm lý của khách hàng. Làm sao? Bằng cách sử dụng hướng dẫn thiết kế nội thất nhà hàng cuối cùng của chúng tôi!

Ở đây, chúng tôi đã tổng hợp mọi thứ bạn cần biết về cách tác động tích cực đến tâm lý khách hàng bằng cách sử dụng thiết kế nội thất nhà hàng mạnh mẽ. Ngoài ra, bao gồm một số mẹo và ý tưởng thiết kế nội thất nhà hàng thiên tài sẽ giúp bạn quyết định loại nội thất nào phù hợp với không gian của bạn.

12 Mẹo Thiết Kế Nội Thất Nhà Hàng

1. Tại Sao Thiết Kế Nội Thất Lại Quan Trọng Đối Với Kinh Doanh Nhà Hàng?

Thiết kế nội thất nhà hàng của cơ sở của bạn là điều đầu tiên mà khách hàng chú ý khi họ bước vào nhà hàng của bạn lần đầu tiên. Ấn tượng đầu tiên này giúp họ quyết định loại dịch vụ nào sẽ được mong đợi, họ muốn ở lại trong bao lâu và liệu họ có muốn ghé thăm lại địa điểm của bạn hay không.

Bên cạnh việc tạo ấn tượng ban đầu tốt, đây là lý do tại sao nhà hàng của bạn cần có một thiết kế nội thất ấn tượng:

  • Giá trị thương hiệu: Nhà hàng của bạn trông như thế nào là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn. Tùy thuộc vào thị trường hay đối tượng khách hàng mà bạn muốn phục vụ cho đối tượng nào mà lựa chọn thiết kế nội thất nhà hàng và dựa vào đó có thể đưa ra chiến lược marketing quảng bá nhà hàng phù hợp.
  • Ấn tượng đầu tiên: Một thiết kế nội thất nhà hàng tồi tệ tạo ra một ấn tượng sai lầm trong tâm trí thực khách của bạn, khiến họ rời đi ngay cả trước khi họ quyết định ngồi xuống và gọi món gì đó ngoài thực đơn. Nội thất quá sáng cũng là một điều tối kỵ. Chúng gây tai hại không kém cho danh tiếng nhà hàng của bạn.
  • Sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội: Trong thời đại và thời đại ngày nay, mọi người đều thích đăng hình ảnh về các nhà hàng và quán cà phê mà họ đã đến trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook và Snapchat. Nếu thiết kế nội thất nhà hàng của bạn đủ lôi cuốn, bạn sẽ thu hút được toàn bộ danh sách người theo dõi của khách hàng.

Đảm bảo rằng nhà hàng của bạn nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên và bảng màu bạn đã chọn không quá sáng hoặc quá buồn tẻ.

  • Nổi bật giữa đám đông: Bạn có thể sử dụng thiết kế nội thất nhà hàng của mình để xây dựng bản sắc riêng cho nhà hàng của bạn. Hãy thiết kế nội thất nhà hàng làm nổi bật đặc sản hoặc USP của bạn. Mọi người yêu thích những nơi nổi bật giữa đám đông.
  • Truyền cảm hứng cho thực khách của bạn:Và như chúng tôi đã đề cập ở trên, với sự trợ giúp của thiết kế nội thất nhà hàng được suy nghĩ và thực hiện tốt, bạn có thể tác động đến tâm lý của khách hàng, truyền cảm hứng cho họ cảm nhận hoặc phản ứng theo một cách nhất định.

Vì vậy, bây giờ chúng ta đã đề cập đến tầm quan trọng của việc đầu tư vào thiết kế nội thất nhà hàng tuyệt vời như thế nào, hãy tiếp tục và thảo luận về bốn yếu tố chính của thiết kế nội thất nhà hàng – màu sắc, ánh sáng, âm học và mùi hương .

Sau đây, chúng ta sẽ thảo luận chi tiết về cách quyết định kiểu bố trí và thiết kế kiến ​​trúc nội thất nhà hàng sẽ phù hợp với không gian của bạn. Mặc dù trước tiên, hãy bắt đầu với màu sắc!

2. Tầm Quan Trọng Của Màu Sắc Trong Thiết Kế Nội Thất Nhà Hàng Là Gì?

Một thực tế nổi tiếng là thị giác của bạn là nguồn thông tin đầu tiên của bạn, dựa vào đó bạn đưa ra hầu hết các kết luận về bản chất của môi trường xung quanh bạn. Điều này đặc biệt đúng khi bạn bước vào một môi trường mới, lần đầu tiên.

Những nhà hàng hiểu được sự thật nho nhỏ này, hãy tận dụng sự khôn ngoan này để giới thiệu cho khách hàng loại thông tin phù hợp về cơ sở của họ nhằm tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời sẽ tồn tại mãi mãi trong ký ức của họ.

Bây giờ, khi nói đến tầm nhìn, việc sử dụng màu sắc là một công cụ rất mạnh mà bạn có thể sử dụng để tác động đến hành vi của khách hàng.

Tùy thuộc vào mức độ bạn muốn ảnh hưởng đến khẩu vị của khách hàng, có ba cách chính để sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất nhà hàng của bạn. Đó là – bằng cách sử dụng chất kích thích thèm ăn mạnh, hoặc bằng cách sử dụng những chất nhẹ hơn, và sau đó có một thứ được gọi là thuốc ức chế.

  • Chất kích thích mạnh: Bạn có bao giờ nhận thấy rằng bất kể bạn ghé thăm chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nào, màu đỏ trong bóng râm hoặc hình thức nào đó luôn hiện hữu trên nền không? Chà, bạn không tưởng tượng ra những điều này! Sử dụng màu đỏ được biết đến là một cách hiệu quả để kích thích sự thèm ăn của khách hàng.

Đương nhiên, mọi nhà hàng đều muốn khách hàng bước vào cơ sở của họ với một cảm giác ngon miệng. Nhưng tại sao lại có màu đỏ? Sở dĩ như vậy vì màu đỏ làm tăng nhịp mạch và tăng huyết áp của bạn rất hiệu quả. Nó làm cho bạn cảm thấy đói vì tỷ lệ trao đổi chất của bạn tăng lên trong thời điểm đó. Ngoài ra, mọi người thấy thực phẩm có màu đỏ cực kỳ ngon miệng.

Các chất kích thích mạnh khác bao gồm các màu như vàng và cam. Màu vàng là màu của hạnh phúc và thường liên quan đến việc ăn uống tốt cho trái tim của một người. Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy màu vàng, não của bạn sẽ tiết ra hormone hạnh phúc – serotonin.

Do đó, nó giúp cải thiện tâm trạng của bạn, nhờ đó thức ăn trên đĩa của bạn ngon hơn. Tương tự, màu cam thường được liên kết với sự thoải mái và ấm áp. Vì vậy, cam cũng làm cho bạn cảm thấy an toàn và yên tâm vì nhờ đó bạn ăn một cách vui vẻ và thoải mái.

  • Chất Kích thích Nhẹ hơn: Màu xanh lá cây, xanh mòng két và xanh ngọc được coi là những chất kích thích sự thèm ăn nhẹ hơn. Không giống như màu đỏ và vàng tượng trưng cho đường và trái cây và rau quả nhiều màu sắc giàu carb, thực phẩm màu xanh lá cây thường lành mạnh hơn và giàu chất dinh dưỡng hơn.

Vì vậy, rất nhiều quán cà phê và nhà hàng phục vụ thực phẩm hữu cơ, thân thiện với môi trường, có lợi cho sức khỏe đang sử dụng những thiết kế nội thất nhà hàng tràn ngập màu xanh với nhiều sắc thái khác nhau.

  • Thuốc ức chế: Các màu như đen, xám, tím và xanh lam được biết đến là những chất ức chế sự thèm ăn. Sở dĩ như vậy là do việc tìm kiếm các loại thực phẩm có màu đen, xám hoặc xanh lam tồn tại tự nhiên trong tự nhiên là rất hiếm. Hơn nữa, tổ tiên của chúng ta biết rằng khi thức ăn của bạn chuyển sang màu đen, xanh lam hoặc tím có nghĩa là đã đến lúc bạn nên vứt bỏ thức ăn đó.

Vì vậy, những màu này thường liên quan đến thực phẩm ôi thiu hoặc có chất độc. Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn không nên sử dụng những gam màu này quá nhiều trong thiết kế nội thất nhà hàng của mình. Bạn vẫn có thể sử dụng chúng, như một màu phụ hoặc bằng cách trộn chúng theo tỷ lệ bằng nhau với các màu tương phản của chúng.

Trên thực tế, nhiều chuỗi cửa hàng ăn uống nổi tiếng trong đó có Cafe Coffee Day đều lấy chủ đạo là màu tím. Nhưng bạn sẽ luôn tìm thấy một màu tương phản (trong trường hợp này là màu đỏ) được sử dụng với tỷ lệ bằng nhau để cân bằng màu tím.

3. Tầm Quan Trọng Của Ánh Sáng Trong Thiết Kế Nội Thất Nhà Hàng Là Gì?

Bây giờ bạn đã hiểu rõ về cách các màu sắc khác nhau có thể tác động đến tâm lý khách hàng của bạn, hãy cùng khám phá yếu tố mạnh mẽ thứ hai của thiết kế nội thất nhà hàng có thể được sử dụng để thay đổi cảm xúc và hành động của khách hàng – ánh sáng!

Loại ánh sáng bạn chọn cho nội thất của mình phần lớn phụ thuộc vào loại chủ đề hoặc khái niệm cốt lõi mà bạn có cho nhà hàng của mình. Bạn có thể sử dụng thiết lập ánh sáng của mình để thiết lập một loại không khí nhất định cho nhà hàng của bạn.

Ví dụ, các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng không gian có nhiều ánh sáng mặt trời khiến con người cảm thấy vui vẻ và khỏe mạnh hơn . Ngược lại, những cơ sở có rất ít ánh sáng mặt trời hoặc nhiều ánh sáng nhân tạo, khiến người dân cảm thấy chán nản, lo lắng.

Điều quan trọng cần nhớ là những ngày này, mọi người ghé thăm các nhà hàng và quán cà phê để có được những bức ảnh có thể Instagram cho tài khoản trực tuyến của họ. Vì vậy, nhà hàng của bạn nên có ít nhất một vài không gian như vậy, nơi ngay cả một nhiếp ảnh gia nghiệp dư cũng có thể dễ dàng bấm vào một vài bức ảnh trông chuyên nghiệp vì ánh sáng tuyệt vời.

Cuối cùng, những hình ảnh này sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến và điều đó cũng miễn phí!

Nhưng làm thế nào để quyết định loại ánh sáng nào sẽ phù hợp với bạn? Dưới đây, chúng tôi đã mô tả ba loại thiết lập ánh sáng nhà hàng chính. Trộn và kết hợp theo ý thích của bạn và sự sẵn có của tài nguyên –

  • Đèn xung quanh: Đây là những đèn chức năng chính của bạn, là nguồn chiếu sáng chính trong nhà hàng của bạn. Như chính tên gọi của nó, đèn xung quanh có nhiệm vụ tạo ra một loại môi trường nhất định cho không gian của bạn. Các nhà hàng cao cấp thường bố trí ánh sáng yếu, đặc biệt là trong khu vực quầy bar và sảnh khách của họ.

Điều này giúp họ tạo ra một bầu không khí thân mật, êm đềm và lãng mạn. Mặt khác, hầu hết các quán cà phê bình thường, thực khách hoặc quán pizza, thích thiết lập ánh sáng rực rỡ vì nó tạo ra một bầu không khí sống động và một bầu không khí hạnh phúc tổng thể.

  • Đèn Tác vụ: Đây là những đèn giúp khách hàng và nhân viên của bạn thực hiện các loại công việc khác nhau như – đi đến bàn của họ, đọc thực đơn, nhìn rõ những gì trên đĩa của họ, nấu ăn trong nhà bếp, phục vụ thực khách, v.v. Nếu bạn đang chọn một môi trường thiếu ánh sáng, hãy đảm bảo rằng đèn công việc của bạn ở quầy salad hoặc ở quầy tự chọn đủ sáng.
  • Đèn Accent: Những đèn này mang tính chất trang trí nhiều hơn là chức năng. Đèn nhấn được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng đến một số khu vực cụ thể hoặc đồ vật trang trí để tạo ấn tượng nghệ thuật. Bạn có thể làm nổi bật các bức tranh, đài phun nước, khu vực quầy bar và các tác phẩm điêu khắc với sự trợ giúp của những chiếc đèn này.

4. Làm Thế Nào Để Bạn Chọn Một Thiết Lập Ánh Sáng Cho Một Thiết Kế Nội Thất Nhà Hàng?

Vì vậy, với việc sử dụng ba loại đèn chiếu sáng khác nhau này, bạn có thể tạo ra một thiết lập ánh sáng có cấu trúc tốt cho nhà hàng của mình. Nhưng làm thế nào để chọn một thiết lập cho nhà hàng cụ thể của bạn? Vâng, tùy thuộc vào loại địa điểm bạn có – cao cấp hay bình dân, hộp đêm hay nhà hàng phục vụ nhanh, các kiểu thiết lập khác nhau sẽ phù hợp với bạn khác nhau.

Dưới đây là một số mẹo thiết kế nội thất nhà hàng về cách chọn thiết lập ánh sáng cho nhà hàng của bạn –

  • Đối với một nhà hàng cao cấp: Như chúng tôi đã đề cập ở trên, thiết lập ánh sáng yếu với ánh sáng xung quanh ấm áp phù hợp nhất cho một nhà hàng cao cấp (đặc biệt là trong giờ ăn tối) vì nó tạo ra một bầu không khí thân mật, nhàn nhã và lãng mạn.

Cách thiết lập như vậy tạo ra cảm giác thoải mái và thư giãn vì khách hàng của bạn có xu hướng dành nhiều thời gian hơn so với dự định ban đầu. Điều này có nghĩa là họ sẽ gọi thêm một ly rượu vang hoặc có thể là món tráng miệng hoặc cà phê sau khi kết thúc bữa ăn. Sử dụng ánh sáng tường thường được ưu tiên hơn so với đèn chiếu trực tiếp vào bàn trong cách bố trí như vậy.

  • Nhà hàng Thức ăn nhanh: Sử dụng đèn sáng để không gian có vẻ rộng rãi hơn. Đèn sáng hơn cũng có nghĩa là khách hàng của bạn chuyển động trơn tru hơn trong giờ ăn trưa bận rộn. Sử dụng các màu là một phần của biểu trưng và sử dụng đèn nhấn để làm nổi bật những màu này nhưng một cách tinh tế.
  • Nhà hàng theo phong cách quán cà phê: Một bầu không khí thoải mái và thoải mái thường hoạt động tốt đối với nhà hàng theo phong cách quán cà phê. Tạo điều kiện cho ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt và sử dụng đèn nhấn để làm nổi bật chủ đề thú vị của bạn.

5. Tầm Quan Trọng Của Âm Học Trong Thiết Kế Nội Thất Nhà Hàng Là Gì?

Nhà hàng của bạn trông như thế nào là rất quan trọng, phải không? Nhưng những gì về cách nhà hàng của bạn âm thanh? Nhà hàng của bạn có quá ồn ào khiến khách hàng của bạn phải hét lên trong khi nói chuyện với nhau không?

Hay là quá yên tĩnh khiến cảm giác không gian của bạn khiến họ cảm thấy khó chịu hoặc buồn chán? Lý tưởng nhất, âm thanh của một nhà hàng phải giống như âm thanh của một ngôi nhà. Sự rung cảm nên mang tính xã hội, nhưng không ai cảm thấy cần phải hét vào mặt nhau.

Vâng, sự thật là rất nhiều người có xu hướng bỏ qua âm thanh trong khi lập kế hoạch thiết kế nội thất cho nhà hàng của họ. Tuy nhiên, đây có thể là một sai lầm lớn khi xem xét thực tế rằng đó là một trong những khu vực khó khăn nhất về mặt kỹ thuật trong nội thất của bạn.

Thêm vào đó, điều này có thể khiến bạn tốn rất nhiều tiền sau này khi bạn cố gắng cải tạo. Ngoài ra, bạn không thể bỏ qua loại tác động tích cực mà một thiết kế âm thanh tuyệt vời có thể tạo ra đối với khách hàng của bạn.

Vì vậy, đây là cách chọn thiết kế âm thanh hoàn hảo cho nhà hàng của bạn, đáp ứng các yêu cầu của bạn về cả điều khiển âm thanh và phong cách.

Nếu nhà hàng của bạn quá ồn – Một ghi chú có nội dung như “không gian của bạn quá ồn ào” là một trong những phàn nàn hàng đầu mà hầu hết các chủ nhà hàng thường tìm thấy trong hộp đề xuất / khiếu nại của họ. Trong thực tế, họ có một cái tên cho nó! Nó được gọi là Hiệu ứng Lombard – khi thực khách không thể nghe thấy nhau và do đó họ phải lên tiếng, do đó làm tăng thêm độ ồn của nhà hàng.

Tin xấu là nếu nhà hàng của bạn quá ồn ào, nó sẽ khiến khách hàng mất tập trung vào việc nếm và ngửi thức ăn của bạn đúng cách. Đây là những gì bạn có thể làm –

  • Đảm bảo thiết kế nội thất nhà hàng của bạn không có quá nhiều bề mặt cứng vì chúng có xu hướng khuếch đại âm thanh theo mọi hướng.
  • Đảm bảo bộ tạo tiếng ồn và bộ khuếch đại không đối diện nhau.
  • Đừng thiết kế nhà bếp mở.
  • Vào những ngày đông khách, đừng đặt bàn quá gần nhau.
  • Sử dụng thảm, khăn trải giường và màn để hấp thụ một số tiếng ồn.
  • Bạn có thể đi cho trần nhà cao và thạch cao xốp. Chúng cũng làm giảm độ ồn khá hiệu quả.
  • Nhạc piano trực tiếp gần lối vào chính khiến tâm trạng trở nên phù hợp. Nó tinh tế, thư giãn và nghe có vẻ đơn giản.
  • Và tất nhiên, bạn có thể cân nhắc việc lắp đặt các tấm cách âm cho cửa và tường của mình.

Nếu nhà hàng của bạn quá yên tĩnh: Có, ‘quá ồn ào’ thường là phàn nàn phổ biến hơn, nhưng ‘quá yên tĩnh’ cũng có thể là một vấn đề. Nó mang lại cảm giác không ai thích đến nhà hàng này. Khi có quá ít tiếng ồn, thực khách có xu hướng trở nên ý thức về cuộc trò chuyện của họ vì họ cảm thấy rằng mọi người trong phòng có thể nghe thấy những gì họ đang nói.

Điều đó khiến họ cảm thấy khó chịu và chắc chắn bạn không muốn điều đó! Đây là những gì bạn có thể làm:

  • Vì ăn ngoài là một hoạt động xã hội, hãy đảm bảo rằng thực khách của bạn cảm thấy thoải mái khi thực hiện các cuộc trò chuyện của họ. Bạn có thể cân nhắc giữ thiết kế bếp mở. Tiếng ồn của thức ăn đang được chuẩn bị có thể giúp bạn duy trì mức độ ồn phù hợp.
  • Nhạc sống đúng sở thích và thể loại cũng là một ý tưởng tuyệt vời.
  • Đặt loa của bạn vào tường và dầm trần một cách chiến lược.

6. Tầm Quan Trọng Của Mùi Hương Trong Thiết Kế Nội Thất Nhà Hàng Là Gì?

Các nhà hàng sử dụng yếu tố mùi hương trong thiết kế nội thất nhà hàng của họ không chỉ để ảnh hưởng đến tâm trạng và lựa chọn thực phẩm của thực khách mà còn cả thói quen chi tiêu của họ. Các nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng bằng cách sử dụng đúng loại mùi hương, bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình lên đến 300 phần trăm . Ái chà! Bây giờ đó không phải là một con số nhỏ phải không?

Khứu giác là phương pháp thu thập thông tin bản năng hoặc nguyên thủy nhất của chúng ta vì chủng tộc của chúng ta có nguồn gốc từ tổ tiên của những người hái lượm và thợ săn từng sống trong rừng rậm. Bất cứ thứ gì chúng ta ngửi thấy, hệ thống limbic trong não của chúng ta sẽ phân tích nó. Hệ thống tương tự này cũng chịu trách nhiệm điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc, trí nhớ và hành vi của chúng ta.

Phần bộ nhớ đặc biệt quan trọng ở đây. Cách chúng ta phản ứng với một loại thực phẩm nào đó liên quan trực tiếp đến loại ký ức thời thơ ấu của chúng ta về loại thực phẩm đó . Ví dụ, mùi hương của những chiếc bánh quy choc chip mới nướng có thể dễ dàng đưa bạn đến những buổi chiều hè lười biếng mà bạn đã từng trải qua khi còn nhỏ ở nhà ông bà. Vì vậy, mỗi khi ngửi thấy mùi thơm của bánh quy, bạn sẽ tự động cảm thấy hạnh phúc và an ủi.

Đây là lý do tại sao hầu hết các cửa hàng bánh đều bố trí những chiếc bánh mới nướng của họ trong những màn hình kính đẹp mắt, khiến căn phòng ngập tràn hương thơm của bánh quy, bánh nướng, bánh ngọt và bánh nướng xốp các loại. Vì vậy, hầu như không thể không gọi một cái gì đó khi bạn đã vào bên trong cửa hàng bánh.

Các nhà hàng sử dụng các thủ thuật tương tự để tăng doanh số bán hàng của họ bằng cách sử dụng mùi hương hấp dẫn để khiến khách hàng của họ cảm thấy tuyệt vời.

Dưới đây là các mẹo thiết kế nội thất nhà hàng hàng đầu của chúng tôi khi nói đến việc chọn đúng mùi hương-

  • Mùi hoa oải hương, hoa cúc và vani giúp thư giãn não bộ. Mức độ căng thẳng và lo lắng của khách hàng giảm xuống và họ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi không gian tràn ngập hương thơm như vậy.
  • Bạn có thể sử dụng mùi táo và dưa chuột để tạo cảm giác không gian rộng và thoáng hơn. Trong bối cảnh này, hãy tránh mùi khói thịt nướng vì nó khiến căn phòng có cảm giác nhỏ hơn và ngột ngạt hơn.
  • Cách tốt nhất sẽ cho phép bạn tràn ngập căn phòng với những mùi hương khác nhau là chọn thiết kế nhà bếp mở hoặc bán mở trong nội thất nhà hàng của bạn. Điều này sẽ kích thích sự thèm ăn của khách hàng và không có hoặc ít bức tường ngăn cách giữa bạn và thực khách của bạn, cảm giác minh bạch được truyền đạt, tạo niềm tin và sự trung thực.

7. Làm Thế Nào Để Bạn Chọn Các Thiết Kế Và Bố Trí Nội Thất Nhà Hàng?

bố trí thiết kế nội thất nhà hàng

Bạn chọn kiểu bố trí và thiết kế kiến ​​trúc nào phụ thuộc vào loại và quy mô không gian nhà hàng mà bạn có trong tay. Tuy nhiên, hầu hết các sơ đồ mặt bằng có thể được chia thành hai không gian chức năng chính:

  • Mặt tiền của ngôi nhà – Điều này bao gồm lối vào chính, khu vực sảnh đợi, POS, khu vực ăn uống và quầy bar hoặc phòng chờ của bạn .
  • Mặt sau của Ngôi nhà – Bao gồm khu vực nhà bếp, phòng đựng thức ăn, cửa ra vào phục vụ và khu vực hành chính .

Ý tưởng là giữ cho hai khu vực này tách biệt rõ ràng với nhau, nhưng đồng thời, nhân viên của bạn có thể dễ dàng tiếp cận. Dựa trên sự hiểu biết này, chúng tôi sẽ thảo luận về các khía cạnh khác nhau của bố cục nhà hàng và cách chọn một thiết kế thích hợp cho từng khu vực này, theo yêu cầu cụ thể của bạn. Hãy bắt đầu với thiết kế lối vào.

8. Thiết kế lối vào

Lối vào nhà hàng của bạn là đại diện cho những gì bên trong. Nó tạo ra ấn tượng quan trọng đầu tiên trong tâm trí khách hàng của bạn, dựa vào đó họ quyết định xem họ có muốn thử nhà hàng của bạn hay không.

Dưới đây là một vài mẹo thiết kế nội thất nhà hàng về những gì tạo nên một thiết kế lối vào tuyệt vời:

  • Cố gắng khơi gợi sự tò mò trong tâm trí khách hàng bằng thiết kế lối vào của bạn. Cần có không gian rộng rãi xung quanh lối vào và toàn bộ sự rung cảm phải khá dễ chịu.
  • Lối vào phải thể hiện chủ đề của nhà hàng của bạn.
  • Nó phải luôn được bảo trì tốt và dễ dàng truy cập.

9. Thiết kế Trang trí & Nội thất

Đây có lẽ là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất nhà hàng giúp bạn xây dựng chủ đề cốt lõi của nhà hàng. Tuy nhiên, trong khi chọn đồ nội thất, chủ đề không phải là tiêu chí duy nhất, sự thoải mái của thực khách cũng phải là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Dưới đây là một vài mẹo thiết kế nội thất nhà hàng về cách bạn nên tiếp cận thiết kế đồ nội thất và trang trí cho nội thất nhà hàng của bạn:

  • Không chỉ đồ nội thất, ngay cả các phụ kiện bao gồm các bức tranh, tác phẩm điêu khắc, trung tâm bàn và đồ dùng bằng bạc mà bạn chọn cũng phải phản ánh chủ đề cốt lõi của nhà hàng của bạn.
  • Nếu bạn có một quầy bar cà phê và rượu vang xứng đáng để trưng bày, hãy chọn những chiếc ghế hoặc ghế đẩu bằng gỗ được đánh bóng tốt trên nền cửa sổ kính cao.
  • Nếu bạn có một nhà hàng cao cấp, hãy chọn những chiếc ghế sofa bọc da kiểu dáng đẹp với đèn chùm hoành tráng và kiểu trang trí tương tự. Một nơi như vậy nên có thiết lập ánh sáng thấp, ấm áp và một số bộ đồ ăn sang trọng để phù hợp với toàn bộ chủ đề.

10. Chọn Một Thiết Kế Phòng Ăn

Khu vực ăn uống của nhà hàng là nơi thực khách dành phần lớn thời gian của họ. Nó thực sự là linh hồn của nhà hàng của bạn! Vì vậy, chọn một thiết kế phòng ăn lý tưởng là một phần rất quan trọng của quá trình này. Không cần phải nói, sự thoải mái và tiện lợi của khách hàng phải là ưu tiên số một của bạn ở đây.

Một khía cạnh rất quan trọng khác mà bạn phải ghi nhớ là chủ đề hoặc khái niệm cốt lõi của nhà hàng của bạn. Hầu hết các phòng ăn có thể được chia thành ba phần chính:

  • Khu vực tiếp khách – Tốt nhất, nên có tối thiểu ba kích thước bàn khác nhau để có thể phục vụ các bữa tiệc quy mô nhỏ, vừa và lớn một cách thuận tiện. Bạn cũng có thể đặt những chiếc bàn nhỏ gọn dành cho hai người gần cửa sổ của khu vực ăn uống của bạn. Về khoảng cách có liên quan, nên có khoảng cách từ 3 đến 4 feet (~ 1 mét) giữa hai bàn liền kề bất kỳ để tránh bất kỳ sự xáo trộn nào.
  • Khu vực Chờ đợi – Hầu hết mọi người có xu hướng tránh chú ý đến khu vực này trong khi lập kế hoạch nội thất của họ. Nhưng đó không phải là một ý kiến ​​hay. Khi địa điểm của bạn trở nên phổ biến, khách hàng của bạn có xu hướng dành một lượng thời gian đáng kể ở chính khu vực chờ đợi. Vì vậy, khu vực này cần có không gian rộng rãi để thực khách có thể kiên nhẫn và thoải mái chờ đợi.

Bạn cũng nên treo những bức tranh hoặc áp phích thú vị để thực khách có thể dành thời gian khám phá những tác phẩm nghệ thuật này trong khi chờ đợi đến lượt.

  • Khu vực thanh toán – Khu vực này nên được bố trí theo cách tối đa hóa hiệu quả. Không nên nhìn thấy quá nhiều nhân viên chạy lên xuống giữa các trạm POS và bàn khách hàng của bạn tại bất kỳ thời điểm nào.

11. Thiết kế nhà bếp

Mẹo tốt nhất mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn để chọn một thiết kế nhà bếp lý tưởng là hãy tích cực tham gia cùng Bếp trưởng của bạn trong quá trình này. Những người khác có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị bao gồm kiến ​​trúc sư, nhà tư vấn nhà bếp và nhà thầu của bạn. Nhà tư vấn sẽ giúp bạn quyết định loại sơ đồ sàn nào phù hợp với nhà bếp của bạn và loại thiết bị thép không gỉ, thiết bị cấp đông, v.v. nào sẽ cần thiết và lấy chúng từ đâu.

Nhà thầu sẽ cung cấp tất cả các dịch vụ điện và hệ thống ống nước sau khi tham khảo ý kiến ​​của kiến ​​trúc sư và nhà tư vấn nhà bếp của bạn.

Dưới đây là một vài mẹo thiết kế nội thất nhà hàng về cách chọn một thiết kế nhà bếp lý tưởng cho nhà hàng của bạn:

  • Đánh dấu khu vực của bạn: Đánh dấu rõ ràng trong sơ đồ mặt bằng nhà bếp của bạn nơi chuẩn bị trước và khu vực lắp ráp thực phẩm. Không gian để đóng gói, giặt và lưu trữ cũng cần được xác định rõ ràng ngay từ đầu để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn nào.
  • Di chuyển và Thông gió: Đảm bảo có đủ không gian cho nhân viên của bạn di chuyển nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, hãy chọn phương án có hệ thống thông gió tuyệt vời để nhân viên của bạn cảm thấy thoải mái khi làm việc trong nhà bếp.
  • Khu vực nấu ăn: Phân bổ khoảng không gian tối đa cho khu vực nấu ăn của bạn, nơi đặt các đầu đốt, vỉ nướng, lò nướng và lò nướng.
  • Khu vực hàng tồn kho: Phân bổ không gian thích hợp cho khu vực hàng hóa nơi bạn sẽ lưu trữ thực phẩm, hàng hóa, thiết bị nấu ăn, dao kéo, v.v. Nó được coi là lý tưởng để lưu trữ các thiết bị có chức năng tương tự nhau. Không gian nơi bạn sẽ lưu trữ tất cả hàng khô phải hoàn toàn không có độ ẩm và không có sâu bệnh. Và cần có một khu vực kho lạnh chuyên dụng với thiết bị cấp đông sâu cần thiết cho tất cả các hàng hóa dễ hư hỏng của bạn như thịt, hải sản, v.v.
  • Phòng vệ sinh cho nhân viên: Bạn cũng nên giữ một số không gian cho phòng vệ sinh của nhân viên và khu vực này lý tưởng nên được đặt gần nhà bếp.

12. Thiết kế phòng vệ sinh

Ngày nay, hầu hết các chủ nhà hàng đều hiểu rằng vệ sinh và sạch sẽ của nhà hàng là một khía cạnh quan trọng mà họ phải quan tâm nếu muốn mang đến cho khách hàng một trải nghiệm ăn uống tuyệt vời. Sạch sẽ rất quan trọng trong khu vực ăn uống, nhưng nó cũng cực kỳ quan trọng trong khu vực phòng vệ sinh.

Ngay cả khi bạn phục vụ những món ăn ngon nhất trong thị trấn, nếu phòng vệ sinh của bạn bẩn hoặc được bảo trì kém, thì khả năng cao là hầu hết khách hàng của bạn sẽ không bao giờ quay lại.

Tốt nhất nên có phòng vệ sinh riêng cho nam, nữ và những khách hàng có thể chất. Đảm bảo có đủ ánh sáng ở những khu vực này và chúng được làm sạch kỹ lưỡng nhiều lần trong ngày. Đánh dấu vị trí của các phòng vệ sinh để thực khách của bạn không phải đi lang thang nhiều để tìm thấy chúng.

Phần kết luận

Vì vậy, đây là một số khía cạnh quan trọng nhất bạn cần quan tâm trong khi lên ý tưởng về cách bạn sẽ xây dựng bản sắc độc đáo của mình trên thị trường bằng cách sử dụng thiết kế nội thất nhà hàng của bạn.

Hãy coi thiết kế nội thất nhà hàng của bạn như một công cụ mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng để đạt được sự nổi tiếng và sự tin tưởng của khách hàng.

Bằng cách kết hợp sức mạnh của một thực đơn tuyệt vời, dịch vụ đẳng cấp hàng đầu và các thiết kế nội thất nhà hàng tuyệt vời của bạn, bạn sẽ dễ dàng tách mình khỏi các đối thủ cạnh tranh để trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực kinh doanh, nhanh chóng!

Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay để thay đổi không gian nội thất nhà hàng của bạn nhằm thúc đẩy doanh số kinh doanh nhà hàng. Để giúp bạn thực hiện hóa ý tưởng trên bạn có thể liên hệ với Mandy là cty thi công thiết kế nội thất kiến trúc với những nhà thiết kế nội thất, kiến trúc sư hàng đầu tại Việt Nam.