Khi khách hàng tìm đến dịch vụ thiết kế nội thất nhà hàng của Mandy, bên Mandy cùng với khách hàng nghiên cứu và đưa ra phương án tối ưu hóa về công năng vận hành cho nhà hàng trước tiên.
Sau đó Mandy mới lên các phương án về thẩm mỹ sao cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng và đối tượng khách hàng hướng đến.
Thiết kế nhà hàng là phải trả lời câu hỏi: Tôi thiết kế cho ai, khách hàng nào sẽ là mục tiêu mà mình hướng đến, đối với vùng miền đó thì thiết kế như thế nào cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng vùng miền đó.

Đẹp thì ai cũng muốn khi thuê thiết kế, nhưng đối với một nhà hàng đẹp mà lạc điệu, mà không hợp với nhóm khách hàng thì cũng không dùng được, nên tiêu trí đầu tiên thiết kế nhà hàng là phù hợp với nhóm người, với hoàn cảnh địa lý, tập quán, không gian, vị trí của nhà hàng đã, sau đó mới triển khai trang trí để đạt được cái gọi là đẹp.
Nếu bạn không tin hãy đi thực tế nhé, đầy nhà hàng đẹp và giá cũng không phải là mắc, đồ ăn ổn nhưng đã không thành công, phá sản, còn nhiều nhà hàng bạn đến nhìn rất bình thường, thậm chí là xấu nhưng kinh doanh rất thành công, nhưng ban lại lấy cái lý là nó ở vị trí tốt hơn đồ ăn ngon hơn, xin thưa có đầy trường hợp hai nhà hàng chỉ cách nhau vài trục mét thậm trí là cách nhau 1-2 nhà thôi, thậm trí đồ ăn cũng chả có gì khác biệt.
Ngày xưa khi tôi còn khó khăn đi mua quần áo mà thấy cái shop nào sang quá tôi còn chẳn dám vào, sau này tôi mới phát hiện ra một điều thậm trí trong các shop đó giá còn rẻ và hàng tốt hơn ngoài chợ tôi mua ấy chứ còn không bị nói thách.
Nên bạn làm một nhà hàng đừng cố chăm chăm sao cho thật đẹp mà quên đi đối tượng khách của mình, đầu tiên là phải đúng đối tượng đã, và đúng đối tượng mà lại còn đẹp thì còn gì bằng.
Tất nhiên thành công của một nhà hàng phụ thuộc rất nhiều yếu tố: Đồ ăn ngon, giá cả, thái độ phục vụ, chất lương các dịch vụ phụ trợ, chuyền thông vv… nhưng cái đập vào mặt đầu tiên vẫn là không gian bên ngoài và bên trong của nhà hàng, nên thiết kế nhà hàng đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của nhà hàng.

Người thiết kế nhà hàng không những có chuyên môn về thiết kế mà phải có ê kíp có chuyên môn về nhà hàng , có chuyên môn về marketing mới có thể có sản phẩm trọng vẹn.
Không chỉ thiết kế đơn thuần không gian bên trong mà Mandy có thể triển khai cho nhà hàng hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu cho nhà hàng: Đặt tên quán , thiết kế logo, menu, đồng phục, slogan, biển bảng, các đồ dùng cho quán, tạo nên một sự đồng nhất và chuyên nghiệp , nhấn mạnh được bản sắc khác biệt của nhà hàng, xây dung các quy chuẩn nhận diện để có thể dễ ràng nhân chuỗi.